McDonald’s sẽ tham gia vào Metaverse trong Tết Nguyên Đán này
McDonald’s đã hợp tác với nhà sáng tạo nội dung số Karen X Cheng để khởi động một chiến dịch để chào mừng Tết Nguyên đán.

Đối với chiến dịch Tết Nguyên Đán, McDonald’s đã hợp tác với Karen X Cheng, một nhà sáng tạo nội dung kỹ thuật số nổi tiếng. Công việc của Cheng thường xuyên kết hợp AI và AR, cũng như nhiều công nghệ tiên tiến.
Quảng cáo dài 30 giây dựa trên những ký ức tuổi thơ đáng yêu của Cheng về dịp này và bao gồm lời kêu gọi hành động bằng mã QR hướng người xem đến các thành phần chiến dịch bổ sung. Công nghệ NeRF được sử dụng trong quảng cáo vào thời điểm AI đang bắt đầu trở thành một công cụ quan trọng đối với các nhà tiếp thị.
Elizabeth Campbell, giám đốc cấp cao về chiến lược gắn kết văn hóa của McDonald’s, cho biết gã khổng lồ thức ăn nhanh đang hy vọng sáng kiến “chuyển tiếp công nghệ” sẽ kỷ niệm ngày lễ đồng thời hỗ trợ cộng đồng người Mỹ gốc Á và người dân đảo Thái Bình Dương.
McDonald’s đã phát hành một loạt trải nghiệm Metaverse
Một số trải nghiệm metaverse đã được McDonald’s cung cấp trong năm nay với mục đích mang Tết Nguyên Đán đến với tất cả mọi người. Người dùng có thể khám phá một loạt các hoạt động thông qua thực tế ảo, thực tế tăng cường và hoạt hình 3D. Có điều gì đó cho mọi người thưởng thức, bao gồm sở thú VR, cuộc thi nấu ăn và các trò chơi truyền thống của Trung Quốc như Weiqi và Mahjong.
Ngoài ra, McDonald’s đã tạo một hình đại diện 3D có thể cá nhân hóa cho phép mỗi người dùng khám phá thế giới. Người dùng cũng có thể nhắn tin cho bạn bè và chia sẻ ảnh với họ bằng trình nhắn tin trong ứng dụng. Tuy nhiên, người xem có thể truy cập ngay trang web chính thức của McDonald’s để vào metaverse.
Thông tin thêm về Karen X Cheng
Karen X Cheng là một doanh nhân và người phát triển kỹ thuật số. Cô đã đóng góp cho các dự án trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả truyền thông và công nghệ. Ngoài ra, cô còn thành lập Karen X Inc., một doanh nghiệp chuyên phát triển các trải nghiệm tương tác.
Karen X Cheng đang hợp tác với McDonald’s để phát triển một lễ kỷ niệm vô cùng vui nhộn và độc đáo cho Tết Nguyên Đán. Thông qua thế giới kỹ thuật số của McDonald’s, chắc chắn cô ấy hy vọng sẽ mang đến cho mọi người nhiều cơ hội hơn để kết nối với bạn bè và gia đình trong kỳ nghỉ lễ và sau đó tạo nên những kỷ niệm lâu dài.